PHÂN TÍCH 7 NGUYÊN NHÂN CỐT LÕI VÀ QUY TRÌNH SỬA XE NÂNG ĐỀ KHÔNG NỔ

Discussion in 'Xe Cộ' started by Xe Nâng 7777, Dec 6, 2025.

  1. Xe Nâng 7777

    Xe Nâng 7777 Member

    Joined:
    Nov 3, 2025
    Messages:
    56
    Likes Received:
    0
    Trophy Points:
    6
    Tình trạng xe nâng đề không nổ (hoặc đề quay yếu) là một trong những lỗi kỹ thuật phổ biến nhất, gây gián đoạn sản xuất và tốn kém thời gian. Mặc dù đèn táp-lô vẫn sáng chứng tỏ có điện áp, nhưng không đủ dòng điện, hoặc lỗi hệ thống an toàn đang ngăn chặn quá trình khởi động. Để tiến hành sửa xe nâng hiệu quả, cần tuân thủ quy trình chẩn đoán từ đơn giản đến phức tạp.

    I. 7 NGUYÊN NHÂN HÀNG ĐẦU KHI XE NÂNG ĐỀ KHÔNG NỔ

    Mã Lỗi Thường Gặp Nguyên nhân Kỹ thuật Dấu hiệu Nhận biết
    1. Bình Điện Yếu Dòng Bình sunfat hóa, chai cell, sạc sai loại. Đo vẫn đủ Volt nhưng không đủ Amp-Ah để kéo Motor đề. Đề kêu "tạch tạch" hoặc mô-tơ đề quay rất chậm.
    2. Lỗi Mạch Điện Đề Cầu chì đề hư/lỏng, Relay đề không đóng tiếp điểm (hỏng cuộn hút). Bấm đề nhưng không nghe tiếng relay “cạch”.
    3. Khóa Công tắc An toàn Các công tắc an toàn bị kẹt hoặc hỏng: Công tắc số N, Công tắc thắng chân, Công tắc ghế. ECU khóa không cho đề, dù mọi thứ có vẻ bình thường.
    4. Motor Đề Lỗi Motor bị kẹt rotor, cổ góp mòn, chổi than hết. Nghe tiếng “cộc cộc” hoặc không quay khi bấm đề.
    5. Không khí trong Hệ thống Nhiên liệu Xe nâng dầu để lâu, hoặc thay lọc nhiên liệu không xả gió. Motor đề quay khỏe nhưng máy không bắt lửa.
    6. Lỗi Kim Phun/Bơm Cao áp Nhiên liệu bẩn, tuổi thọ kim/bơm giảm. Đề lâu, có khói trắng lúc đề, máy hụt hơi trước khi tắt.
    7. Hư Cảm biến/ECU Lỗi cảm biến trục khuỷu, cảm biến nhiệt, hoặc lỗi chương trình ECU (xe đời mới). Đề quay bình thường nhưng không báo lỗi và máy không nổ.

    [​IMG]

    II. QUY TRÌNH KIỂM TRA CHUẨN ĐỂ SỬA XE NÂNG ĐỀ KHÔNG NỔ


    Để sửa xe nâng đề không nổ hiệu quả, cần tuân thủ thứ tự ưu tiên từ đơn giản đến phức tạp:
    Bước Thao tác Kiểm tra Xử lý Chuẩn Kỹ thuật
    1. Nguồn Điện Đo Volt 12.4 xe dầu xăng. Quan trọng: Kiểm tra Amp và đảm bảo cọc bình – mass siết chặt. Thay bình ắc quy đúng chuẩn Ah của xe nâng, không dùng bình ô tô nếu không tương thích.
    2. Mạch Đề Tháo hộp cầu chì, đo thông mạch cầu chì. Lắng nghe tiếng relay “cạch”. Thay relay/cầu chì mới nếu xác định hư hỏng.
    3. Công tắc An toàn Test Công tắc số về N, test Công tắc thắng (đạp thắng rồi đề), test Cảm biến ghế (ngồi mạnh). Nối tắt tạm thời (chỉ dùng để test) hoặc thay thế công tắc an toàn.
    4. Motor Đề Dùng búa cao su gõ nhẹ vỏ đề (Nếu nổ: Than đề sắp hỏng). Tháo đề kiểm tra rotor, cổ góp, chổi than. Vệ sinh hoặc thay motor đề mới.
    5. Nhiên liệu (Xe Dầu) Kiểm tra lọc nhiên liệu, bơm tay. Xả gió bơm cao áp và hệ thống nhiên liệu.
    6. Lỗi Nâng cao (Xe Đời Mới) Dùng máy chẩn đoán (Toyota, Komatsu...) để đọc lỗi ECU, cảm biến trục khuỷu, nhiệt độ. Vệ sinh kim phun, kiểm tra áp bơm cao áp; Kiểm tra cảm biến, Reset,ECU.

    III. HỖ TRỢ SỬA XE NÂNG ĐIỆN TỬ VÀ CƠ KHÍ TẬN NƠI

    Lỗi xe nâng đề không nổ đôi khi phức tạp, liên quan đến lỗi điện tử và cảm biến. Đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp có thể sửa xe nâng các lỗi từ cơ bản (motor đề, ắc quy) đến nâng cao ECU, cảm biến cho mọi dòng xe Komatsu, Toyota, TCM,...

    Hotline: 096 732 7777 – 097 884 9988
    Website: xenang7777.com
     

Share This Page