CHẨN ĐOÁN VÀ SỬA XE NÂNG LỖI HỆ THỐNG THỦY LỰC – BẢO ĐẢM TẢI TRỌNG VÀ AN TOÀN

Thảo luận trong 'Xe Cộ' bắt đầu bởi Xe Nâng 7777, 6/12/25.

  1. Xe Nâng 7777

    Xe Nâng 7777 Member

    Tham gia:
    3/11/25
    Bài viết:
    56
    Thích đã nhận:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Hệ thống thủy lực là "trái tim" của xe nâng hàng (forklift), chịu trách nhiệm thực hiện các chức năng nâng, hạ và nghiêng tải. Khi hệ thống này gặp trục trặc, hiệu suất làm việc giảm sút nghiêm trọng và đe dọa an toàn lao động. Việc kịp thời sửa xe nâng lỗi thủy lực là yêu cầu cấp thiết để duy trì hoạt động sản xuất.

    I. NHẬN BIẾT DẤU HIỆU HƯ HỎNG HỆ THỐNG THỦY LỰC

    Các kỹ thuật viên chuyên nghiệp cần nhanh chóng nhận diện các biểu hiện rõ ràng của lỗi hệ thống thủy lực:
    • Nâng lên chậm, tụt tải, không giữ được chiều cao: Đây là dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy áp suất trong hệ thống bị rò rỉ hoặc bơm thủy lực bị yếu.
    • Xi lanh rò dầu, phớt phớt chảy nhớt: Dầu thủy lực chảy ra ngoài không chỉ gây bẩn môi trường mà còn làm giảm áp suất hệ thống.
    • Bơm thủy lực phát tiếng kêu lạ: Tiếng kêu "rào rào", "rít" hoặc "lục cục" là dấu hiệu bơm bị mòn cánh, hỏng bạc đạn, hoặc đang phải làm việc với dầu bẩn.
    [​IMG]

    II. NGUYÊN NHÂN CỐT LÕI GÂY HƯ HỎNG VÀ CẦN SỬA XE NÂNG


    Việc sửa xe nâng phải đi từ gốc rễ vấn đề. Các nguyên nhân chính gây hư hỏng hệ thống thủy lực thường là:
    • Dầu nhớt bẩn, tạp chất: Đây là nguyên nhân phổ biến nhất, gây mài mòn nhanh chóng các bộ phận chính xác như bơm, van và ty ben.
    • Phớt pít-tông, ty ben mòn, xước: Phớt mòn hoặc ty ben bị xước làm dầu thủy lực rò rỉ nội bộ hoặc ra ngoài, dẫn đến áp suất không đủ để giữ tải (tụt tải).
    • Bơm thủy lực mòn cánh, yếu áp: Sau thời gian dài sử dụng, cánh bơm hoặc các bộ phận bên trong bơm bị mòn, không còn tạo ra được áp suất chuẩn, khiến xe nâng lên chậm.
    III. GIẢI PHÁP CHUYÊN NGHIỆP ĐỂ SỬA XE NÂNG THỦY LỰC

    Để khắc phục triệt để và khôi phục hiệu suất, quy trình sửa xe nâng cần tuân thủ các bước sau:
    • Thay phớt thủy lực, vệ sinh xi-lanh: Khi xi lanh bị rò dầu, cần thay thế bộ phớt ty ben và phớt pít-tông bằng loại zin hoặc tương đương. Nếu ty ben bị xước, cần mài hoặc ép ty để đảm bảo độ kín tuyệt đối.
    • Thay dầu định kỳ, lọc dầu mới: Thay dầu thủy lực ISO VG theo đúng tiêu chuẩn hãng và thay lọc dầu mới để loại bỏ tạp chất. Đây là biện pháp bảo dưỡng phòng ngừa hiệu quả nhất.
    • Đại tu hoặc thay bơm mới: Nếu kiểm tra áp suất bơm không đạt chuẩn hoặc bơm phát tiếng kêu lạ, kỹ thuật viên cần đại tu bơm (thay cánh, bạc đạn) hoặc thay bơm mới nếu tình trạng yếu áp quá nghiêm trọng.

      HỖ TRỢ SỬA XE NÂNG TẬN NƠI – XE NÂNG 7777
      Chúng tôi hỗ trợ kiểm tra, vệ sinh, thay nhớt, test hệ thống điện sau khi xe bị vô nước nhanh chóng tại miền Nam.
      Liên hệ: 096 732 7777 – 097 884 9988
      Email: xenang@xenang7777.com
      Website: xenang7777.com
     

trang này